Với điện toán đám mây đang trở thành xu hướng tất yếu, chuyển đổi số doanh nghiệp giờ đây không còn là một thuật ngữ thông thường mà là một thực tế hoàn toàn có thể đạt được. Các công ty giờ đây có thể tập trung toàn bộ cho các mục tiêu kinh doanh và chuyển giao lại phần công việc liên quan đến CNTT cho các nhà cung cấp chuyên nghiệp. Cùng RVC tìm hiểu thêm thông tin dưới đây nhé!
Tương tác giữa AI và điện toán đám mây
Với sự xuất hiện của Internet of Things và AI trên diện rộng, và dẫn đến cuộc đụng độ thú vị giữa AI và điện toán đám mây. Các hệ thống dựa trên AI về bản chất là tiêu thụ một lượng lớn dữ liệu, chứ không phải sản xuất ra chúng.
Với kịch bản này, các hệ thống AI rất phù hợp để cung cấp cho các hệ thống dựa trên đám mây, từ đó tích lũy một lượng lớn dữ liệu hệ thống. Điều này dẫn đến tiềm năng các hệ thống AI sẽ xuất hiện trong bức tranh toàn cảnh của doanh nghiệp, nơi công nghệ này thúc đẩy các hệ thống dựa trên đám mây nhằm đạt được mục tiêu cụ thể. Vậy AI chạm trán đám mây – sẽ mang lại ý nghĩa gì đối với chuyển đổi kỹ thuật số doanh nghiệp?
Thấu hiểu khách hàng
Các kênh truyền thông xã hội là phương tiện hữu ích trong việc xác định nguyên nhân của sự hài lòng và không hài lòng từ khách hàng. Các nền tảng marketing tự động hóa dựa trên đám mây có thể được sử dụng để thiết lập các luồng đọc cho kênh truyền thông xã hội.
Khi xây dựng các hệ thống dựa trên AI trên các nền tảng tự động hóa như vậy, bạn có thể xây dựng các hệ thống tiên tiến giúp tiết lộ rõ hơn về khách hàng. Chẳng hạn, các hệ thống dựa trên AI có thể theo dõi một số loại tính từ được sử dụng cùng với các sản phẩm của công ty và xây dựng các chỉ số về sự hài lòng của khách hàng.
Tăng trưởng vượt trội
Liên quan đến tăng trưởng, có thể lấy một ví dụ về trường hợp của các công ty bảo hiểm ô tô. Thông thường, công ty bảo hiểm sẽ cung cấp một ưu đãi cho khách hàng dựa trên thông tin về khoản tiết kiệm và mức lương của khách hàng.
Khi khách hàng đưa ra yêu cầu một mức giá tốt hơn, công ty sẽ phản hồi một đề nghị tương ứng. Một hệ thống dựa trên AI có thể thực hiện quét tất cả các giao dịch và hồ sơ lái xe của khách hàng, sau đó cung cấp một báo giá cực kỳ phù hợp với tình hình cụ thể của khách hàng đó. Loại hệ thống này có thể giúp cải thiện chuyển đổi và tác động tích cực đến doanh thu.
Đồng điệu với khách hàng
Một trong những điểm yếu lớn nhất trong dịch vụ khách hàng là không thể đảm bảo sự hiện diện liên tục của một người đại diện trong quá trình giải quyết các vấn đề của khách hàng. Mặc dù các chatbot tự động khá phổ biến và hợp lý về giá cả và hiệu suất, các hệ thống dựa trên AI có thể nâng cao hiệu suất của các chatbot này và cung cấp trải nghiệm tương tác gần giống với con người.
Điểm mấu chốt ở đây là có thể truy cập vào hoạt động có liên quan của khách hàng và trả lời câu hỏi của họ. Cả hai điều đều có thể dễ dàng thực hiện. Nhiệm vụ khó khăn là làm sao nói ngôn ngữ của khách hàng một cách gần gũi nhất, con người nhất? Đây là lúc các hệ thống AI kết hợp với các ứng dụng đám mây để tạo ra sự khác biệt.
Quản lý hiệu suất
Quản lý hiệu suất cũng là một yếu tố nhận được các tác động mang tính tích cực từ sự kết hợp này. Các hệ thống thẩm định tự động có thể thu thập rất nhiều dữ liệu từ cả bên trong lẫn bên ngoài tổ chức, trong đo bao gồm các bài thuyết trình hội nghị, giải thưởng, hội thảo và nhiều thông tin khác tương tự.
Không chỉ vậy, quá trình cũng có thể lấy dữ liệu từ hệ thống chất lượng nội bộ. Tất cả những điều này có thể không làm cho quá trình hoàn toàn tự động 100%, nhưng vai trò tham gia của người quản lý có thể được giảm tới mức tối thiểu.
Tổng hợp