Khi quá nhiều các công ty, doanh nghiệp được thành lập thì việc chọn và thiết kế logo cho công ty, doanh nghiệp của mình là vấn đề cần thiết.

Logo là gì?

Đơn giản logo là tên, biểu tượng hay còn là thương hiệu của công ty, một tổ chức. Logo đôi khi được tạo bởi chữ có kiểu dáng độc đáo. Logo còn được thiết kế như một biểu tượng hay cũng có thể là sự kết hợp của cả hình thức trên những mục đích của Logo luôn luôn phản chiếu hình ảnh của công ty.

Tại sao công ty phải có logo?

Một lý do đơn giản là con người lưu trữ hình ảnh trong đầu lâu hơn từ ngữ. Một logo đóng vai trò là chất kích thích hình ảnh nhằm kích thích vào trí nhớ của khán giả, để lại ấn tượng tốt hơn và lâu dài hơn từ ngữ có thể làm. Đó là cách đơn giản và trực tiếp nhất để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, đó là tuyên bố “chúng tôi thế nào“ mà không cần phát biểu dài dòng.

Logo tạo nên nhận diện thương hiệu và tạo thêm hiệu ứng hình ảnh lên văn bản hay trang web. Logo là hình ảnh đồ họa độc đáo nên sẽ thu hút cái nhìn của độc giả trên trang web hay trên chất liệu in.

Các loại logo?

Có nhiều loại logo khác nhau như logo chữ, logo biểu tượng, logo biểu tượng và chữ, … Thường khi bạn thành lập công ty tạo website cho công ty thì những công ty thiết kế website họ sẽ tư vấn cho bạn về logo, nhưng trước đó bạn cũng nên tìm hiểu sơ qua về những loại logo để dễ so sánh lựa chọn.

Logo chữ

Chữ ở dạng thuần khiết cũng là hình ảnh. Có nhiều loại font khác nhau từ hình dáng đến kích thước tạo nên ấn tượng khác nhau đến khách hàng. Font think tạo nên sự mạnh mẽ vững chãi. Font script thì tao nhã mộc mạc và font slant tạo cảm giác chuyển động. Vì thế chọn và thiết kế logo cũng có thể là chọn bộ mặt của công ty của công ty, miễn font bạn dùng tượng trưng cho đặc điểm của công ty bạn.

Logo biểu tượng

Biểu tượng là sử dụng một hay một vài hình ảnh đại diện cho công ty bạn có thể cụ thể hoặc triều tượng. Biểu tượng thì ít bộc lộ trực tiếp hơn chữ, nên logo đó gợi mở nhiều sự giải thích khác nhau về doanh nghiệp đó.

Logo biểu tượng và chữ

 

Những chữ ngắn gọn hay những chữ viết tắt cũng là biểu tượng sẽ cung cấp thêm thông tin về lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Có rất nhiều chọn và thiết kế logo khi xem xét quyết định logo nào sẽ thích hợp với hình ảnh công ty. Đừng bao giờ giới hạn của bạn trong một sự lựa chọn. Thật dễ dàng khi nhìn một hình ảnh mà bạn thích và trông nó sẽ hấp dẫn, trong một form nào đó mà không nghĩ đến việc nó sẽ như thế nào khi xuất hiện ở một nơi khác. Cuối cùng không phải là bạn muốn logo của bạn sẽ như thế nào mà là người đọc tiếp nhận logo của bạn như thế nào mới là điều quan trọng.

Logo cần tương thích với hình ảnh

Nếu bạn là một thực thể tài chính hay pháp luật, bạn cần một logo cổ điển trong thiết kế và màu sắc. Xanh biển, nâu đậm và mòng két tối là màu sắc thích hợp nhất.

Nếu bạn là nghệ sĩ hay một công ty máy tính thì bạn cần một logo trừu tượng và hiện đại. Hình thể và biểu tượng là sự lựa chọn tốt cho hình ảnh trừu tượng. Thậm chí sử dụng màu đen trắng trên một thiết kế độc đáo cũng tạo cái nhìn và cảm nhận hiện đại.

Logo cần thiết kế đơn giản

Lý do cho sự lựa chọn đơn giản là con người thường lưu trữ hình ảnh trong trí óc bền vững hơn là ngôn ngữ. Một lý do nữa là logo của bạn càng đơn giản thì thiết kế đồ họa của bạn càng dễ resize, tái tạo lại màu để dùng cho những mục đích khác nhau. Bạn cần có logo với những kích thước khác nhau, bản web, bản in, bản màu và bản trắng đen. Luôn có bản dự phòng ngoài mục đích dùng làm logo khi khách hàng muốn mở rộng mục tiêu của họ.

Logo nên độc đáo và dễ nhận dạng

Logo cần phải độc đáo vì 2 lí do:

Thứ nhất, bạn muốn người khác nhìn vào hình ảnh đại diện cho công ty mình. Khi người khác nhìn vào logo của bạn, bạn muốn họ liên hệ trực tiếp thiết kế logo đó với công ty của bạn và không ai khác ngoài bạn. Bạn không nên dùng clip art trong logo của bạn vì có thể đối thủ của bạn cũng đang dùng. Dùng hình ảnh và form chữ quá phổ biến sẽ làm mất đi mục đích của logo và có thể tác động tiêu cực đến khán giả, họ sẽ nghĩ công ty bạn thiếu ý tưởng. Vì vậy khi bạn quyết định chọn và thiết kế logo thì bạn phải tìm hiểu xem logo trên thị trường ra sao rồi bạn hẵn quyết định

Thứ hai nếu lựa  chọn độc đáo quan trọng bởi bạn không thể xâm phạm quyền tác giả hay nhãn hiệu của công ty khác. Nếu logo của bạn quá giống logo công ty khác bạn nên modify hoặc thiết kế lại logo. Chi phí để thiết kế lại nó rẻ hơn chi phí đi hầu tòa để giải quyết vì vi phạm bản quyền.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *